CHƯƠNG I: CÁC ĐIỀU KHOẢN, ĐIỀU KIỆN VỀ MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH

ĐIỀU 1: QUY ĐỊNH VỀ MỞ TÀI KHOẢN VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
1.1 Khách hàng đề nghị Finra, và Finra đồng ý mở và duy trì Tài khoản đứng tên Khách hàng tại Finra.
1.2 Điều kiện khách hàng:
- Đối với Khách hàng cá nhân: Khách hàng đã từ đủ 18 tuổi trở lên, đã cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân tại Hợp đồng mở tài khoản như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, nghề nghiệp, chức vụ, số điện thoại, giấy tờ tùy thân, địa chỉ thường trú, nơi ở hiện tại và các thông tin khác do Khách hàng cung cấp cho Finra từng thời kỳ.
- Đối với Khách hàng tổ chức: Khách hàng được đăng ký và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, đã cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin tại Hợp đồng mở tài khoản như: Tên giao dịch đầy đủ, địa chỉ đặt trụ sở chính, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động, kinh doanh; thông tin về người đại diện theo pháp luật và đảm bảo rằng người đại diện theo pháp luật này đúng thẩm quyền ký kết Hợp đồng trong trường hợp Khách hàng tổ chức có từ 02 (hai) người đại diện theo pháp luật trở lên; các thông tin khác do Khách hàng cung cấp cho Finra từng thời kỳ.
1.3 Finra cung cấp cho Khách hàng các dịch vụ tài chính sau:
1.3.1 Thực hiện các dịch vụ, giao dịch tài chính, kết quả giao dịch theo yêu cầu của Khách hàng.
1.3.2 Quản lý tài khoản của Khách hàng trên hệ thống Finra.
1.3.3 Thực hiện các dịch vụ khác liên quan đến giao dịch tài chính theo thỏa thuận giữa hai bên vào từng thời điểm và phù hợp với quy định của pháp luật.
1.4 Việc cung cấp các dịch vụ được nêu tại Hợp đồng này (bao gồm nhưng không giới hạn phạm vi cung cấp dịch vụ, thời điểm cung cấp dịch vụ, đối tượng được cung cấp dịch vụ…) sẽ phụ thuộc vào quyết định của Finra tại từng thời điểm. Khi Khách hàng mở tài khoản, sử dụng bất kỳ dịch vụ nào trên tài khoản tại Finra, Khách hàng đã hiểu và chấp nhận để Finra tự động thu phí sử dụng dịch vụ này cùng tất cả các loại thuế, nghĩa vụ tài chính khác mà Khách hàng có nghĩa vụ thực hiện, Finra có nghĩa vụ thu hộ từ tài khoản của Khách hàng mà không cần ký thêm văn bản nào khác.
ĐIỀU 2: QUY ĐỊNH VỀ GIAO DỊCH TÀI CHÍNH
2.1 Khách hàng đăng kí và Finra nhận giao dịch theo các phương thức sau:
2.1.1 Đăng kí trực tiếp tại quầy thủ tục của Finra;
2.1.2 Đăng kí qua hệ thống giao dịch điện tử (do Finra cung cấp và các quy định theo từng thời kỳ của Finra về mỗi phương thức giao dịch).
2.2 Quy định chung về giao dịch tài chính:
2.2.1 Khách hàng chỉ đăng kí giao dịch theo mẫu do Finra cung cấp. Khách hàng phải điền đầy đủ thông tin bắt buộc theo quy định của pháp luật và chính sách, quy định do Finra áp dụng trong từng thời kỳ.
2.2.2 Đối với Khách hàng là pháp nhân có trách nhiệm tuân thủ quy định nội bộ của pháp nhân đó khi đăng kí giao dịch tài chính. Finra mặc nhiên coi rằng Khách hàng pháp nhân đã tuân thủ quy định nội bộ khi Finra nhận được yêu cầu đăng kí giao dịch.
2.2.3 Finra sẽ kiểm tra các yêu cầu giao dịch của Khách hàng để đảm bảo tuân thủ các quy định của Finra và pháp luật hiện hành về giao dịch tài chính. Sau khi kiểm tra thành công, các yêu cầu giao dịch của Khách hàng sẽ được chuyển vào hệ thống Finra để thực hiện giao dịch.
2.2.4 Finra có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) từ chối yêu cầu, từ chối thực hiện giao dịch của Khách hàng nếu nhận thấy các giao dịch của Khách hàng không hợp lệ hoặc có dấu hiệu bất thường.
2.2.5 Finra gửi thông báo kết quả thực hiện giao dịch cho Khách hàng ngay sau khi giao dịch thành công và theo phương thức gửi thông qua phương tiện điện tử là email, sms và phương tiện điện tử khác do Finra lựa chọn. Trong vòng 24h kể từ khi giao dịch được thực hiện thành công, nếu Khách hàng không có thông báo, phản hồi theo phương thức gửi văn bản trực tiếp đến địa chỉ của Finra hoặc theo phương thức giao dịch điện tử phù hợp với quy định của Finra về kết quả giao dịch thì được coi là Khách hàng đồng ý với kết quả giao dịch đã được thực hiện của Khách hàng tại Finra. Quá thời hạn này, Khách hàng được xem là từ bỏ quyền khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến giao dịch đã được thông báo.
ĐIỀU 3. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
3.1 Quyền của Khách hàng
3.1.1 Khách hàng có quyền sở hữu hợp pháp đối với số tiền của Khách hàng trong tài khoản được mở tại Finra và hưởng các quyền lợi phát sinh từ tiền tại tài khoản đó.
3.1.2 Được ủy quyền cho tổ chức/cá nhân khác thực hiện các giao dịch trên tài khoản phù hợp với phạm vi ủy quyền thể hiện trong văn bản ủy quyền hợp pháp và được sự chấp thuận của Finra trước khi thực hiện giao dịch. Cung cấp đầy đủ và bảo đảm tính xác thực của thông tin, tài liệu cần thiết để Finra thực hiện công việc theo ủy quyền.
3.1.3 Được quyền rút/chuyển khoản một phần hoặc toàn bộ tiền ra khỏi tài khoản khi có nhu cầu hoặc chấm dứt Hợp đồng với điều kiện Khách hàng đã thực hiện xong toàn bộ các nghĩa vụ, trách nhiệm với Finra, hoặc bên thứ ba (nếu có) hoặc không bị hạn chế theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
3.1.4 Được quyền gửi khiếu nại đến Finra bằng văn bản, trong đó chỉ rõ các căn cứ khiếu nại và kèm theo tài liệu, bằng chứng liên quan.
Được bồi thường thiệt hại nếu Công ty vi phạm nghĩa vụ quy định tại Hợp đồng này. Mức bồi thường thiệt hại phù hợp với quy định pháp luật tại thời điểm phát sinh.
3.1.6 Được hưởng các lợi ích (nếu có) theo sản phẩm đầu tư, giao dịch tài chính đúng với quy định của Finra công bố theo từng thời điểm.
3.1.7 Các quyền khác theo quy định của pháp luật và quy định của Finra từng thời kỳ.
3.2 Nghĩa vụ của Khách hàng
3.2.1 Đảm bảo tính hợp pháp của số tiền mà Khách hàng đang sở hữu. Kiểm tra số tiền và sao kê giao dịch trên tài khoản, thông báo kịp thời cho Finra những sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản của mình, hợp tác với Finra xử lý những sai sót trên.
3.2.2 Trong mọi trường hợp, Khách hàng cam đoan tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, quy định của Finra và các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc sử dụng tài khoản mở tại Finra và các giao dịch trên các tài khoản này.
3.2.3 Khi giao dịch tài chính, Khách hàng có nghĩa vụ đảm bảo số dư tiền trong tài khoản bao gồm cả phí, thuế dịch vụ khác theo quy định của pháp luật và quy định của Finra đủ để giao dịch được thực hiện.
3.2.4 Ủy quyền cho Finra thực hiện nghĩa vụ nộp các loại thuế theo quy định của pháp luật phát sinh từ các giao dịch đã thực hiện của Khách hàng.
3.2.5 Khách hàng có nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định của pháp luật khi thực hiện các giao dịch tài chính thuộc trường hợp phải công bố thông tin theo quy định của pháp luật.
3.2.6 Thông báo kịp thời cho Finra những sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản của khách hàng, hợp tác cùng Finra hoàn trả cho chủ sở hữu hợp pháp những khoản ghi có và được hoàn trả những khoản ghi nợ mà không phải là của Khách hàng do sai sót hay nhầm lẫn.
3.2.7 Cung cấp thông tin theo yêu cầu của Finra.
3.2.8 Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, mọi thông tin Finra cung cấp cho Khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn thông tin về thị trường tài chính được Khách hàng sử dụng cho mục đích thực hiện các giao dịch tài chính tại Finra. Khách hàng cam kết không phân phối lại các thông tin mà Finra cung cấp cho bất kỳ bên thứ ba nào khác hoặc sử dụng cho mục đích thương mại.
3.2.9 Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và quy định của Finra từng thời kỳ.
ĐIỀU 4. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA FINRA
4.1 Quyền của Finra
4.1.1 Finra có quyền khấu trừ bất kỳ khoản tiền nào trên tài khoản của Khách hàng để thanh toán cho các giao dịch đã thực hiện, khấu trừ thuế, phí và bất kỳ nghĩa vụ hoặc trách nhiệm tài chính nào của Khách hàng đối với Finra hoặc Nhà nước hoặc bên thứ ba khác được thực hiện thông qua Finra.
4.1.2 Finra được thực hiện các giao dịch theo yêu cầu của Khách hàng phù hợp với các quy định pháp luật và Bộ T&C này và cung cấp thông tin về kết quả giao dịch cho Khách hàng theo cách thức các bên thỏa thuận.
4.1.3 Finra có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) kiểm tra độ tin cậy của giao dịch, mật khẩu giao dịch và mã xác thực của Khách hàng; có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) từ chối thực hiện bất kỳ yêu cầu, giao dịch nào mà Finra cho là có nghi vấn về tính chính xác
4.1.4 Finra có quyền từ chối thực hiện giao dịch tài chính của Khách hàng khi lệnh không phù hợp quy định của Finra và pháp luật hiện hành, có quyền tự động điều chỉnh các giao dịch tiền hạch toán sai hoặc nhầm khi Finra có cơ sở để xác định được giao dịch hoặc việc hạch toán đó là không chính xác mà không cần được sự đồng ý trước của Khách hàng.
4.1.5 Finra có quyền tạm ngừng/ chấm dứt/ từ chối việc mở tài khoản, sử dụng dịch vụ của Khách hàng; đình chỉ hoạt động của tài khoản hoặc hủy bỏ dịch vụ của Khách hàng đang sử dụng để phù hợp với quy định tại Bộ T&C này, quy định của Finra từng thời kỳ hoặc theo yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Finra được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản và thực hiện các giao dịch khác theo ủy quyền của Khách hàng hoặc theo quy định của pháp luật tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu.
4.1.6 Finra có toàn quyền thực hiện bất kỳ điều chỉnh/ thay đổi nào khác đối với Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến mà không cần thông báo cho Khách hàng. Khách hàng được coi là chấp nhận toàn bộ thay đổi/ điều chỉnh đó bằng việc tiếp tục sử dụng Hệ thống đã được điều chỉnh/ thay đổi như vậy
4.1.7 Finra không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại, chi phí nào mà Khách hàng phải gánh chịu có liên quan đến Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến: do xảy ra sự kiện bất khả kháng; do Khách hàng để lộ mật khẩu hoặc thông tin truy cập tài khoản; hoặc Phát sinh không do lỗi của Finra đối với bộ T&C về Giao dịch tài chính trực tuyến này hoặc theo quy định của pháp luật.
4.1.8 Finra cũng được miễn trách nhiệm đối với Khách hàng với bất kỳ tổn thất, thiệt hại nào mà Khách hàng phải chịu liên quan đến Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến do thao tác trên hệ thống của Khách hàng bị sai sót, bị gián đoạn, bị cản trở hoặc bị chậm trễ do:
- Hệ thống xử lý, hệ thống đường truyền của Finra gặp trục trặc hay sự cố kỹ thuật;
- Hệ thống thông tin liên lạc, giao dịch, chỉ thị giữa Khách hàng và Finra bị lỗi, bị gián đoạn hoặc bị tạm dừng hoạt động;
- Hệ thống thông tin liên lạc, giao dịch giữa Finra và bất kỳ bên thứ ba nào bị lỗi, bị gián đoạn hoặc bị tạm dừng hoạt động;
- Finra phải thực hiện thêm việc xác thực/ kiểm tra khi có bằng chứng hoặc lý do khác để nghi ngờ giao dịch trên hệ thống đó không do chính Khách hàng thực hiện;
- Việc xác thực không thành công; hoặc
4.1.9 Theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4.1.10 Các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, thỏa thuận của Khách hàng và quy định của Finra từng thời kỳ.
4.2 Nghĩa vụ của Finra
4.2.1 Finra đảm bảo cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ Khách hàng sử dụng dịch vụ Giao dịch tài chính trực tuyến thuận tiện, an toàn cho Khách hàng ngoại trừ những tình huống phát sinh sự cố theo các tình huống Finra được miễn trừ trách nhiệm theo Bộ T&C này.
4.2.2 Bảo mật các thông tin về Khách hàng và Tài khoản, trừ các trường hợp i) khi được sự đồng ý bằng văn bản của Khách hàng; ii) Finra tiết lộ thông tin của Bộ T&C này và thông tin của Khách hàng với đối tác như ngân hàng, đơn vị kiểm toán hoặc bên thứ ba khi kết nối, hợp tác cung cấp dịch vụ cho Finra để Finra đảm bảo cung cấp, duy trì cải thiện dịch vụ cho Khách hàng; hoặc đối tác thứ ba cung cấp dịch vụ cho Khách hàng mà việc chia sẻ thông tin của Finra là cần thiết và Khách hàng đã nhận thức được việc chia sẻ thông tin giữa Finra và đối tác này…
4.2.3 Quản lý tiền hoặc quản lý số dư tài khoản, cung cấp sao kê tài khoản giao dịch, thông báo kết quả giao dịch tài chính của khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật và thỏa thuận giữa Finra với Khách hàng.
4.2.4 Cung cấp thông tin theo yêu cầu của Khách hàng. Thực hiện các giao dịch của Khách hàng phù hợp với quy định của Finra và nội dung của bộ T&C này.
4.2.5 Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và theo quy định của Finra trong từng thời kỳ.
ĐIỀU 5. THỎA THUẬN CỤ THỂ KHÁC
5.1 Trong quá trình thực hiện Hợp đồng mở tài khoản, hai Bên đồng ý và cam kết thực hiện các hướng dẫn, quy định, quy trình giao dịch của Finra được áp dụng cho từng thời kỳ.
5.2 Finra không phải thông báo trước tới Khách hàng những thay đổi trong các hướng dẫn, quy định, quy trình giao dịch của Finra, trừ trường hợp pháp luật quy định phải thông báo trước.
5.3 Khách hàng hiểu và nhận thức được rằng trong quá trình ký kết Hợp đồng mở tài khoản với Khách hàng, Finra sẽ yêu cầu Khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin nhân thân theo quy định pháp luật và các thông tin khác nhằm thực hiện thủ tục nhận biết Khách hàng trước khi chính thức ký kết Hợp đồng và cung cấp tài khoản cho Khách hàng. Căn cứ theo chính sách của Finra từng thời kỳ, việc định danh Khách hàng có thể được thực hiện bằng cách gặp mặt trực tiếp hoặc thông qua phương tiện điện tử (eKYC) phù hợp với quy định pháp luật.
ĐIỀU 6: THÔNG BÁO
6.2 Mọi Thông điệp dữ liệu từ Finra hoặc từ tổ chức/ cá nhân khác thông qua Finra sẽ được coi là gửi hợp lệ cho Khách hàng nếu được gửi theo một trong các phương thức sau:
- Gửi qua Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến đến địa chỉ là tên truy cập tài khoản (trong trường hợp này, thời điểm Khách hàng nhận được Thông điệp dữ liệu là thời điểm ghi nhận trong Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến); hoặc
- Gửi đến Thư điện tử (trong trường hợp này, thời điểm Khách hàng nhận được Thông điệp dữ liệu là khi có thư có liên quan được gửi vào đúng địa chỉ Thư điện tử và thư gửi đã được lưu vào mục “Thư đã gửi” trong hòm thư của người gửi và trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm thư đó được lưu, người gửi không nhận được thông báo tự động nào về việc thư đó không được gửi thành công).
- Gửi qua hệ thống tin nhắn SMS: tại thời điểm tin nhắn SMS đã gửi.
6.3 Mật khẩu mà Finra cấp cho Khách hàng để thực hiện giao dịch trên hệ thống cũng có thể được gửi cho Khách hàng theo một trong các phương thức trên.
6.4 Finra cũng có thể gửi thông báo cho Khách hàng bằng cách gọi điện đến Số điện thoại và có ghi âm. Thời điểm Khách hàng nhận được thông báo là khi cuộc gọi kết thúc. Nếu thông báo đã được truyền tải bằng cách gọi điện phải được lập bằng văn bản (theo thỏa thuận hoặc theo yêu cầu của pháp luật) thì sau khi gọi điện, Finra phải gửi Thông điệp dữ liệu chứa thông báo đó theo một trong các phương thức trên đây để Khách hàng lưu giữ.
6.5 Tất cả thông báo, thông tin liên lạc và tài liệu giao dịch giữa các Bên được gửi theo địa chỉ đã cung cấp theo Hợp đồng hoặc được đăng ký và được xem như đã được giao và nhận khi:
- Nếu chuyển giao trực tiếp: khi chuyển giao và ký nhận bởi bên nhận hoặc bộ phận hành chính văn thư của bên nhận.
- Nếu gửi bằng đường bưu điện: Khi có dấu xác nhận của bưu điện nơi gửi.
- Nếu gửi bằng thư điện tử (email): Tại thời điểm thư điện tử được gửi đi thành công.
- Nếu thông báo bằng cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn SMS hoặc trên ứng dụng điện tử: được thực hiện ghi nhận trên Hệ thống của Finra.
- Nếu thông báo trên website, hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác do Finra lựa chọn từng thời kỳ: Tại thời điểm thông báo được đăng tải.
6.6 Đối với những thông báo phải gửi cho toàn bộ Khách hàng, Finra có thể thông báo công khai tại Website, các phương tiện điện tử khác mà không cần phải thực hiện theo những phương thức nêu tại Điều này.
6.7 Các phương thức gửi thông báo nêu tại Điều này được coi là có giá trị pháp lý như nhau. Trong mọi trường hợp, Finra sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu như thông báo đã được gửi đến Khách hàng nhưng vì bất cứ lý do chủ quan hay khách quan nào mà Khách hàng không nhận được thông báo, với điều kiện Finra có đầy đủ bằng chứng chứng minh việc thông báo đã được gửi theo đúng quy định tại Điều này.
6.8 Xem và Đọc Thông Tin: Khách hàng có thể xem và đọc Thông điệp dữ liệu hiển thị trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến thay cho việc Finra cung cấp tài liệu in trực tiếp. Việc Khách hàng xem và đọc Thông điệp dữ liệu hiển thị trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến như vậy có giá trị pháp lý như việc Finra cung cấp tài liệu in trực tiếp cho Khách hàng (trừ khi có sai sót trong nội dung hiển thị do lỗi kỹ thuật).
6.9 Giá trị của thông tin
- Trường hợp pháp luật hay hợp đồng/thỏa thuận của các bên yêu cầu thông tin phải được thể hiện bằng văn bản thì Thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng yêu cầu này;
- Thông điệp dữ liệu có giá trị như bản gốc; và
- Thông điệp dữ liệu có giá trị làm chứng cứ và giá trị này không thể bị phủ nhận chỉ vì đó là một thông điệp dữ liệu

CHƯƠNG II. CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ GIAO DỊCH TÀI CHÍNH TRỰC TUYẾN

ĐIỀU 7: ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH TÀI CHÍNH TRỰC TUYẾN
7.1 Khách hàng mặc nhiên được quyền sử dụng tất cả các Dịch vụ GDTCTT mà Finra triển khai ngay khi ký kết hợp đồng mở tài khoản.
7.2 Finra mặc nhiên xác nhận nội dung thông tin trên các giao dịch được gửi đến Finra sử dụng Tên đăng nhập, mật khẩu và phương thức xác thực được Finra chấp thuận của Khách hàng là đúng và do Khách hàng thực hiện, Finra không có nghĩa vụ kiểm tra, chỉnh sửa, ngăn chặn, cảnh báo đối với lệnh bằng bất cứ cách nào.
7.3 Xác nhận nội dung giao dịch tài chính, xác nhận cho vay hoặc bất kỳ việc xác nhận nào khác mà Khách hàng đã thực hiện thông qua các phương thức GDTCTT được coi là có hiệu lực và không hủy ngang. Khách hàng chịu mọi trách nhiệm tài chính và pháp lý trên tài khoản của Khách hàng, không được hủy, thay đổi giao dịch sau khi các giao dịch này đã được Finra thực hiện theo quy định từng sản phẩm.
ĐIỀU 8: KÝ KẾT, CHUYỂN GIAO VÀ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ
8.1 Hợp đồng điện tử có thể được ký kết trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến phải được xác thực theo quy định tại Bộ T&C này và quy định pháp luật.
8.2 Hợp đồng điện tử có thể ký bằng chữ ký điện tử của một bên và được coi là được chuyển giao hợp lệ nếu được gửi theo một trong các phương thức quy định tại Bộ T&C này.
8.3 Hình thức ký kết Hợp đồng điện tử có thể bao gồm:
- Ký kết toàn văn: Hợp đồng điện tử được hiển thị trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến và mỗi bên ký bằng thao tác chọn phím/nút chức năng trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến; hoặc
- Hình thức khác được các bên thỏa thuận hoặc có sẵn trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến.
8.4 Thời điểm một bên ký kết Hợp đồng điện tử sẽ là thời điểm ghi nhận trên Hệ thống giao dịch tài chính trực tuyến hoặc hệ thống khác của Finra.
8.5 Hợp đồng điện tử được ký kết theo Điều này có giá trị pháp lý đầy đủ và ràng buộc các bên ký kết như một hợp đồng truyền thống.
ĐIỀU 9: NGHĨA VỤ THUẾ
9.1 Khách hàng hiểu rõ rằng Finra không có nghĩa vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến Thuế. Khách hàng tự chịu trách nhiệm với nghĩa vụ báo cáo và nộp thuế trên toàn cầu cho các khoản thu nhập liên quan đến (các) tài khoản của Khách hàng và hiểu rằng Finra yêu cầu Khách hàng tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ Thuế.
9.2 Khách hàng có nghĩa vụ cung cấp tất cả các thông tin và tài liệu liên quan khi được Finra yêu cầu theo yêu cầu của Luật pháp nhằm cho phép Finra tuân thủ đầy đủ tính pháp lý và các nghĩa vụ báo cáo Thuế của Finra.
ĐIỀU 10: CAM KẾT CHUNG
10.1 Các tài liệu, chứng từ liên quan đến việc cung cấp dịch vụ giữa Finra và Khách hàng cũng như các số liệu được ghi chép, xác nhận và lưu giữ bởi hệ thống ghi âm, hệ thống máy tính, hệ thống công nghệ phần mềm của Finra sẽ là bằng chứng về việc GDTCTT của Khách hàng với Finra (sau đây gọi chung là “Chứng từ Điện tử”). Hai bên hiểu rằng các bằng chứng này có đầy đủ tính pháp lý và hiệu lực thi hành đối với Finra và Khách hàng.
10.2 Finra có trách nhiệm lưu giữ các Chứng từ Điện tử liên quan đến các yêu cầu GDTCTT của Khách hàng theo quy định của pháp luật.
10.3 Finra có quyền chuyển Chứng từ điện tử sang Chứng từ Giấy. Khách Hàng cam kết hợp tác với Finra trong việc hoàn thiện tính pháp lý của chứng từ bằng văn bản theo yêu cầu của Finra hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, theo quy định của pháp luật.
10.4 Thông tin về từng lần giao dịch của Khách hàng sẽ được lưu giữ tại Finra qua hệ thống cơ sở dữ liệu/ hệ thống máy tính của Finra, có giá trị pháp lý và được coi là một chứng từ hợp pháp trong thanh toán, chuyển khoản, giao dịch.
10.5 Finra có thể đơn phương tạm ngừng hoặc chấm dứt việc cung cấp dịch vụ vì bất kỳ lý do gì sau khi thông báo trước Khách hàng thông qua một trong các hình thức do Finra tự lựa chọn khi thấy cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp sau:
- Khách hàng vi phạm quy định của Bộ T&C này, quy định của Finra trong từng thời kỳ; hoặc
- Theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoặc
- Các trường hợp liên quan đến giả mạo và rủi ro; hoặc
- Khi lợi ích của Finra/ Khách hàng/ Bên thứ ba có thể bị tổn hại hoặc có gian lận; hoặc
- Trường hợp Finra ngừng, tạm ngừng dịch vụ để bảo trì, nâng cấp Hệ thống của Finra; hoặc
- Tài khoản của Khách hàng tạm đình chỉ hoạt động hoặc bị đóng.
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và quy định tại Bộ T&C này.
10.6 Mỗi yêu cầu của Khách hàng là một yêu cầu độc lập, bao gồm cả trường hợp Khách hàng gửi nhiều yêu cầu cùng lúc có nội dung giống nhau. Trường hợp Finra nghi ngờ có sự trùng lặp của một yêu cầu giao dịch trước đó, Finra được lựa chọn (nhưng không có nghĩa vụ) không chấp thuận thực hiện giao dịch và có thể thông báo lại Khách hàng để xử lý.
10.7 Việc đăng ký sử dụng Dịch vụ GDTCTT không loại trừ quyền của Khách hàng được thực hiện giao dịch tài chính qua hình thức sử dụng các dịch vụ khác mà Khách hàng đã đăng ký với Finra và không làm miễn trừ quyền và nghĩa vụ của Khách hàng được quy định tại các văn bản và cam kết liên quan mà Khách hàng đã ký kết với Finra.
ĐIỀU 11: CÔNG BỐ RỦI RO
Khách hàng đồng ý rằng việc sử dụng Dịch vụ GDTCTT hoặc thực hiện GDTCTT luôn tiềm ẩn những rủi ro tiềm tàng do lỗi thiết bị, Hệ thống của Finra hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác. Khách hàng đồng ý chấp nhận mọi rủi ro, mất mát hoặc thiệt hại nào do lỗi của Hệ thống, thiết bị hoặc của bên thứ ba liên quan hoặc gây ra bởi Khách hàng hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác mà không phải do lỗi của Finra phát sinh khi sử dụng Dịch vụ GDTCTT hoặc thực hiện GDTCTT. Khách hàng cam kết đã đọc và ý thức được về những rủi ro có thể phát sinh bao gồm nhưng không giới hạn:
11.1 Hệ thống (bao gồm phần cứng, phần mềm) của Finra và thiết bị/ hệ thống của các bên thứ ba liên quan khác hoặc các dịch vụ cung cấp qua Hệ thống có thể bị gián đoạn, treo, chậm, lỗi, trục trặc, sự cố, nhiễm virus.
11.2 Khi truyền tải qua mạng internet, lệnh giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu. Đường truyền mạng có thể bị sự cố dẫn đến lệnh của Khách hàng không vào được Hệ thống của Finra.
11.3 Việc nhận dạng các tổ chức hoặc Khách hàng có thể không chính xác, lỗi về bảo mật có thể xảy ra.
11.4 Khách hàng bị lấy cắp thông tin đăng nhập tài khoản; Khách hàng làm thất lạc thiết bị nhận mật khẩu động.
11.5 Bất cứ giao dịch nào thực hiện ngoài ý muốn của Khách hàng do Khách hàng chưa hiểu rõ nội dung, cách thức sử dụng các hình thức giao dịch mà mình đã đăng ký với Finra, do sai sót trong quá trình Khách hàng thao tác với các thiết bị (như nhập sai dữ liệu, dữ kiện, gõ nhầm phím….
11.6 Các giao dịch có thể bị chậm trễ, hư hỏng, sự cố, bỏ sót, trục trặc do ảnh hưởng từ hoạt động bảo trì Hệ thống.
11.7 Các tin tức, thông tin doanh nghiệp được đăng tải trên website của Finra, hay các hệ thống GDTCTT của Finra được trích dẫn từ đơn vị cung cấp thông tin chính thức cho Finra.
11.8 Khách hàng hiểu và đồng ý rằng việc thực hiện giao dịch qua hệ thống của GDTCTT có thể tiềm ẩn các rủi ro, do đó các giao dịch ngoài giờ có thể bị hủy nếu không đảm bảo quy định. Khách hàng chịu trách nhiệm kiểm tra lại các nội dung giao dịch thực hiện vào ngày làm việc kế tiếp.
ĐIỀU 12: HIỆU LỰC
12.1 Hợp đồng về Mở tài khoản có hiệu lực kể từ ngày ký, được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam.
12.2 Hợp đồng có thể được chấm dứt khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
12.2.1 Hai bên thỏa thuận bằng văn bản;
12.2.2 Khách hàng đơn phương chấm dứt Hợp đồng bằng cách thông báo bằng văn bản (theo mẫu của Finra) cho Finra trước ít nhất năm (05) ngày làm việc với điều kiện là Khách hàng đã thanh toán đầy đủ nghĩa vụ, dư nợ, phí, thuế cho Finra;
12.2.3 Finra đơn phương chấm dứt Hợp đồng bằng cách thông báo bằng văn bản cho Khách hàng trước ít nhất năm (05) ngày làm việc theo quyết định của Finra tùy từng thời điểm;
12.2.4 Finra chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
12.2.5 Finra có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng khi xảy ra một trong các trường hợp dưới đây sau khi có văn bản thông báo cho Khách hàng trước ngày dự kiến chấm dứt ít nhất hai (02) ngày làm việc khi:
- Khách hàng thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật về giao dịch tài chính;
- Khách hàng vi phạm các điều khoản của Hợp đồng hoặc các văn bản có liên quan đã ký giữa Khách hàng và Finra mà không khắc phục khi có yêu cầu bằng văn bản của Finra;
- Khách hàng có hành vi lừa dối, kể cả cung cấp sai thông tin cho thủ tục “nhận biết khách hàng” hoặc mở tài khoản;
- Khách hàng bị kết án hình sự theo một bản án đã có hiệu lực pháp luật.
- Finra tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản hoặc bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động. Trường hợp này Finra sẽ tiến hành thương lượng với khách hàng để thực hiện việc chuyển giao tài khoản và nghĩa vụ thực hiện Hợp đồng theo đúng quy định pháp luật.
- Khách hàng chết, mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị Tòa án tuyên bố là mất tích (đối với cá nhân) hoặc mất tư cách pháp nhân (đối với tổ chức) như giải thể, phá sản theo quy định cơ quan có thẩm quyền mà Finra được biết. Trường hợp Finra không thực hiện đóng Tài khoản của Khách hàng do không biết việc xảy ra các trường hợp trên, Finra được miễn toàn bộ trách nhiệm, rủi ro phát sinh (nếu có).
12.3 Trong mọi trường hợp, khi Hợp đồng chấm dứt, các bên cam kết hoàn tất các nghĩa vụ đã phát sinh và hỗ trợ nhau để thanh lý Hợp đồng đúng quy định của pháp luật. Việc xử lý các vấn đề phát sinh từ Hợp đồng trước thời điểm xảy ra các sự kiện chấm dứt hợp đồng quy định tại khoản này được thực hiện theo quy định của pháp luật.
12.4 Các trường hợp chấm dứt khác quy định trong từng điều kiện và điều kiện riêng của các dịch vụ do Finra cung cấp (nếu có) hoặc theo quy định của Finra từng thời kỳ và quy định của pháp luật hiện hành.
12.5 Bộ T&C này có hiệu lực áp dụng cho việc mở tài khoản và sử dụng các giao dịch tài chính của
khách hàng tại Finra. Bộ T&C này sẽ được áp dụng đối với tất cả các giao dịch thông qua Tài khoản tại Finra được KH thực hiện kể từ ngày bộ T&C này có hiệu lực.