CHƯƠNG I. ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHUNG
ĐIỀU 1: GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
- Giao dịch trực tuyến (GDTT): Là các giao dịch liên quan đến Account của Khách hàng mà các giao dịch đó được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử, bao gồm nhưng không giới hạn bởi internet, các phần mềm ứng dụng internet, điện thoại cố định, điện thoại di động, máy fax, tin nhắn SMS hoặc các phương tiện điện tử khác mà Finra triển khai tại từng thời điểm. Các giao dịch được thực hiện phù hợp với quy định của Pháp luật và hướng dẫn đối với từng dịch vụ do Finra ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ.
- Hệ thống giao dịch trực tuyến: Là tập hợp các Ứng dụng thiết bị điện tử, Website, Tổng đài giao dịch qua điện thoại và các hệ thống khác được Finra sử dụng để cho phép Khách hàng truy cập vào Account khách hàng và thực hiện các thao tác giao dịch trên hệ thống thông qua mạng internet hoặc điện thoại.
- Chữ ký số: Là chữ ký số (hay là chữ ký điện tử) theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
- Tên đăng nhập/tên truy cập (user), tên định danh (identification): Là dãy ký tự do Finra cung cấp cho Khách hàng để Khách hàng sử dụng cùng với Mật khẩu, nhằm truy cập và sử dụng các Dịch vụ giao dịch trực tuyến do Finra cung cấp.
- Mật khẩu: Là mật khẩu dùng nhiều lần, mật khẩu dùng một lần (one-time password – OTP), khóa token (token key), mã xác thực (authentication code), mã PIN (personal identification number), đặc điểm sinh trắc học và phương thức xác thực khác cấp cho Khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính liên quan đến account.
- Hợp đồng điện tử: Là hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, phụ lục hợp đồng được thể hiện dưới hình thức dữ liệu điện tử và được ký kết và chuyển giao thông qua Hệ thống giao dịch trực tuyến (trừ Tổng đài giao dịch qua điện thoại).
- Giao dịch điện tử: Là giao dịch do Khách hàng tạo bằng phương thức giao dịch trực tuyến hoặc gửi thông qua hệ thống giao dịch trực tuyến.
- Thao tác giao dịch trên Hệ thống giao tài chính trực tuyến gồm:
- Truy cập, xem và kiểm tra thông tin và các thao tác khác trên Account Khách hàng;
- Gửi, nhận, xem và đọc Thông điệp dữ liệu;
- Tạo giao dịch hoặc gửi/xác nhận giao dịch điện tử;
- Xem, từ chối hay ký kết Hợp đồng điện tử;
- Các thao tác khác có trên Hệ thống giao dịch trực tuyến.
- Thông điệp dữ liệu: Là thông tin liên lạc, thông báo, báo cáo đầu tư, báo cáo phân tích, báo cáo khác, sao kê Account Khách hàng, sao kê giao dịch, bản công bố thông tin, và thông điệp khác được gửi qua Hệ thống giao dịch trực tuyến, qua điện thoại hoặc tin nhắn (SMS) đến số điện thoại hoặc qua thư điện tử.
- Ứng dụng: Là ứng dụng, phần mềm do Finra hoặc đối tác của Finra sở hữu hoặc được cấp quyền sử dụng và phát hành trên các kho ứng dụng/phần mềm để Khách hàng tải về và cài đặt trên thiết bị điện tử khác nhằm truy cập vào Account khách hàng và thực hiện các giao dịch trên hệ thống thông qua internet.
- Hệ thống giao dịch trực tuyến (hệ thống GDTT): Là hệ thống được Finra công bố công khai trên trang thông tin điện tử của mình hoặc theo phương thức khác trong từng thời kỳ:
- Khi cài đặt ứng dụng, sử dụng và truy cập vào Account khách hàng trong hệ thống, Khách hàng mặc nhiên chấp nhận việc sử dụng ứng dụng, phần mềm hay hệ thống đó như là một phần của Hệ thống giao dịch trực tuyến cho các mục đích được quy định trong Bộ T&C này.
- Mọi giao dịch trên hệ thống của Khách hàng thông qua Tổng đài giao dịch điện thoại của Finra phải được thực hiện từ Số điện thoại Khách hàng đã đăng ký.
ĐIỀU 2: PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH
2.1 Bộ các Điều khoản và điều kiện này (gọi tắt là Bộ T&C) quy định các vấn đề chung đối với quan hệ giữa Finra và Khách hàng, áp dụng cho tất cả các loại Account khách hàng được mở tại Finra bằng hình thức trực tuyến hoặc tại quầy giao dịch và tất cả các dịch vụ, giao dịch mà Finra cung cấp cho Khách hàng tại từng thời điểm. Khi Khách hàng đăng ký mở Account khách hàng theo hình thức trực tuyến hoặc tại quầy giao dịch, sử dụng dịch vụ và được Finra đồng ý cung cấp thì Khách hàng đương nhiên chấp thuận tuân thủ quy định chung tại Bộ T&C này và các điều khoản và điều kiện về từng dịch vụ mà Khách hàng sử dụng.
2.2 Khách hàng hiểu rằng, Bộ T&C này là một phần không thể tách rời của Hợp đồng mở Account khách hàng mà Khách hàng đã ký với Finra và có giá trị pháp lý ràng buộc giữa Khách hàng và Finra. Khách hàng đã đọc, hiểu, đồng ý và tuân thủ của Bộ T&C này và các văn bản/thỏa thuận có liên quan, cũng như các quy định, quy chế giao dịch khác của Finra. Nếu bất kỳ điều, khoản, mục nào của Bộ T&C này, và/hoặc tại các văn bản/thỏa thuận có liên quan giữa Khách hàng và Finra bị thay thế, mất hiệu lực, không hợp lệ hoặc không thể thực thi theo bất kỳ quy định nào của Pháp luật, hay quyết định, bản án có hiệu lực của tòa án hay cơ quan có thẩm quyền khác thì tất cả các điều, khoản khác vẫn giữ nguyên hiệu lực. Các bên tại đây cũng đồng ý rằng, việc Bộ T&C này hoặc bất kỳ điều, khoản nào của Bộ T&C này và các văn bản/thỏa thuận liên quan giữa Khách hàng và Finra bị vô hiệu sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản còn lại trong phạm vi pháp luật và sẽ không còn coi là lý do để miễn trừ nghĩa vụ của một Bên với Bên kia.
2.3 Khách hàng đồng ý rằng, Finra có quyền sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hoặc chấm dứt toàn bộ, bất kỳ phần nào của Bộ T&C này với điều kiện Finra có thông báo về việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ đó cho Khách hàng thông qua phương thức do Finra lựa chọn quy định trong Bộ T&C này trước khi những thay đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ đó có hiệu lực. Nếu Khách hàng không đồng ý với những thay đổi đó, Khách hàng có quyền chấm dứt việc sử dụng các dịch vụ tại Finra và yêu cầu đóng Account khách hàng bằng việc gửi thông báo cho Finra trước khi những thay đổi có hiệu lực và việc chấm dứt này không phát sinh thêm bất kỳ nghĩa vụ nào của Finra đối với Khách hàng. Nếu Khách hàng không có ý kiến phản đối bằng văn bản gửi Finra trước khi các nội dung thay đổi có hiệu lực hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ thì được xem là sự chấp nhận của Khách hàng đối với nội dung thay đổi đó.
ĐIỀU 3: LUẬT ĐIỀU CHỈNH VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
3.1 Bộ T&C có giá trị pháp lý ràng buộc trách nhiệm giữa Khách hàng và Finra, được giải thích và điều chỉnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
3.2 Luật này điều chỉnh việc Khách hàng sử dụng Hệ thống giao dịch trực tuyến để (i) nhận và gửi Thông điệp dữ liệu; (ii) đưa ra và gửi Giao dịch điện tử; (iii) ký kết và chuyển giao Hợp đồng điện tử và (iv) thực hiện các giao dịch khác trên Hệ thống giao dịch trực tuyến. Chương này cũng điều chỉnh việc sử dụng số điện thoại và thư điện tử cho một số mục đích nhất định.
3.3 Tất cả các tranh chấp phát sinh liên quan đến Hợp đồng mở Account khách hàng và Bộ T&C sẽ được giải quyết trước bằng thương lượng. Trong trường hợp không thể thương lượng, một trong các bên có quyền đưa tranh chấp ra Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (“VIAC”) theo quy tắc tố tụng trọng tài có hiệu lực tại thời điểm đó. Địa điểm trọng tài tại Hà Nội, số lượng trọng tài viên là 01 (một).
CHƯƠNG II. CÁC ĐIỀU KHOẢN, ĐIỀU KIỆN VỀ MỞ ACCOUNT KHÁCH HÀNG
ĐIỀU 4: QUY ĐỊNH VỀ MỞ ACCOUNT KHÁCH HÀNG VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
4.1 Khách hàng đề nghị Finra mở Account khách hàng theo hình thức trực tuyến hoặc tại quầy, và Finra đồng ý mở và duy trì Account khách hàng đứng tên Khách hàng tại Finra.
4.2 Điều kiện Khách hàng:
- Đối với Khách hàng cá nhân: Khách hàng đã từ đủ 15 tuổi trở lên, đã cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân tại Hợp đồng mở Account khách hàng như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, nghề nghiệp, chức vụ, số điện thoại, giấy tờ tùy thân, địa chỉ thường trú, nơi ở hiện tại và các thông tin khác do Khách hàng cung cấp cho Finra từng thời kỳ.
- Đối với Khách hàng tổ chức: Khách hàng được đăng ký và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, đã cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin tại Hợp đồng mở Account khách hàng như: Tên giao dịch đầy đủ, địa chỉ đặt trụ sở chính, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động, kinh doanh; thông tin về người đại diện theo pháp luật và đảm bảo rằng người đại diện theo pháp luật này đúng thẩm quyền ký kết Hợp đồng trong trường hợp Khách hàng tổ chức có từ 02 (hai) người đại diện theo pháp luật trở lên; các thông tin khác do Khách hàng cung cấp cho Finra từng thời kỳ.
4.3 Finra cung cấp cho Khách hàng các dịch vụ sau:
- 4.3.1 Thực hiện các dịch vụ, giao dịch trực tuyến, kết quả giao dịch theo yêu cầu của Khách hàng.
- 4.3.2 Quản lý Account khách hàng của Khách hàng trên hệ thống Finra.
- 4.3.3 Thực hiện các dịch vụ khác liên quan đến giao dịch trực tuyến theo thỏa thuận giữa hai bên vào từng thời điểm và phù hợp với quy định của pháp luật.
4.4 Việc cung cấp các dịch vụ được nêu tại Hợp đồng này (bao gồm nhưng không giới hạn phạm vi cung cấp dịch vụ, thời điểm cung cấp dịch vụ, đối tượng được cung cấp dịch vụ…) sẽ phụ thuộc vào quyết định của Finra tại từng thời điểm. Khi Khách hàng mở Account, sử dụng bất kỳ dịch vụ nào trên Account khách hàng tại Finra, Khách hàng đã hiểu và chấp nhận để Finra tự động thu phí sử dụng dịch vụ này cùng tất cả các loại thuế, nghĩa vụ tài chính khác mà Khách hàng có nghĩa vụ thực hiện, Finra có nghĩa vụ thu hộ từ Account khách hàng của Khách hàng mà không cần ký thêm văn bản nào khác.
ĐIỀU 5: QUY ĐỊNH VỀ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
5.1 Khách hàng đăng ký và Finra nhận giao dịch theo các phương thức sau:
- 5.1.1 Đăng ký trực tiếp tại quầy thủ tục của Finra;
- 5.1.2 Đăng ký qua hệ thống giao dịch điện tử (do Finra cung cấp và các quy định theo từng thời kỳ của Finra về mỗi phương thức giao dịch).
5.2 Quy định chung về giao dịch trực tuyến:
- 5.2.1 Khách hàng chỉ đăng ký giao dịch theo mẫu do Finra cung cấp. Khách hàng phải điền đầy đủ thông tin bắt buộc theo quy định của pháp luật và chính sách, quy định do Finra áp dụng trong từng thời kỳ.
- 5.2.2 Đối với Khách hàng là pháp nhân có trách nhiệm tuân thủ quy định nội bộ của pháp nhân đó khi đăng ký giao dịch trực tuyến. Finra mặc nhiên coi rằng Khách hàng pháp nhân đã tuân thủ quy định nội bộ khi Finra nhận được yêu cầu đăng ký giao dịch.
- 5.2.3 Finra sẽ kiểm tra các yêu cầu giao dịch của Khách hàng để đảm bảo tuân thủ các quy định của Finra và pháp luật hiện hành về giao dịch trực tuyến. Sau khi kiểm tra thành công, các yêu cầu giao dịch của Khách hàng sẽ được chuyển vào hệ thống Finra để thực hiện giao dịch.
- 5.2.4 Finra có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) từ chối yêu cầu, từ chối thực hiện giao dịch của Khách hàng nếu nhận thấy các giao dịch của Khách hàng không hợp lệ hoặc có dấu hiệu bất thường.
- 5.2.5 Finra gửi thông báo kết quả thực hiện giao dịch cho Khách hàng ngay sau khi giao dịch thành công và theo phương thức gửi thông qua phương tiện điện tử là email, sms và phương tiện điện tử khác do Finra lựa chọn. Trong vòng 24h kể từ khi giao dịch được thực hiện thành công, nếu Khách hàng không có thông báo, phản hồi theo phương thức gửi văn bản trực tiếp đến địa chỉ của Finra hoặc theo phương thức giao dịch điện tử phù hợp với quy định của Finra về kết quả giao dịch thì được coi là Khách hàng đồng ý với kết quả giao dịch đã được thực hiện của Khách hàng tại Finra. Quá thời hạn này, Khách hàng được xem là từ bỏ quyền khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến giao dịch đã được thông báo.
ĐIỀU 6: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
6.1 Quyền của Khách hàng:
- 6.1.1 Khách hàng có quyền sở hữu hợp pháp đối với số tiền của Khách hàng trong Account khách hàng được mở tại Finra và hưởng các quyền lợi phát sinh từ tiền tại Account khách hàng đó.
- 6.1.2 Được ủy quyền cho tổ chức/cá nhân khác thực hiện các giao dịch trên Account khách hàng phù hợp với phạm vi ủy quyền thể hiện trong văn bản ủy quyền hợp pháp và được sự chấp thuận của Finra trước khi thực hiện giao dịch. Cung cấp đầy đủ và bảo đảm tính xác thực của thông tin, tài liệu cần thiết để Finra thực hiện công việc theo ủy quyền.
- 6.1.3 Được quyền rút/chuyển khoản một phần hoặc toàn bộ tiền ra khỏi Account khách hàng khi có nhu cầu hoặc chấm dứt Hợp đồng với điều kiện Khách hàng đã thực hiện xong toàn bộ các nghĩa vụ, trách nhiệm với Finra, hoặc bên thứ ba (nếu có) hoặc không bị hạn chế theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
- 6.1.4 Được quyền gửi khiếu nại đến Finra bằng văn bản, trong đó chỉ rõ các căn cứ khiếu nại và kèm theo tài liệu, bằng chứng liên quan.
- 6.1.5 Được bồi thường thiệt hại nếu Finra vi phạm nghĩa vụ quy định tại Hợp đồng này. Mức bồi thường thiệt hại phù hợp với quy định pháp luật tại thời điểm phát sinh.
- 6.1.6 Được hưởng các lợi ích (nếu có) theo sản phẩm đầu tư, giao dịch trực tuyến đúng với quy định của Finra công bố theo từng thời điểm.
- 6.1.7 Các quyền khác theo quy định của pháp luật và quy định của Finra từng thời kỳ.
6.2 Nghĩa vụ của Khách hàng:
- 6.2.1 Đảm bảo tính hợp pháp của số tiền mà Khách hàng đang sở hữu. Kiểm tra số tiền và sao kê giao dịch trên Account khách hàng, thông báo kịp thời cho Finra những sai sót, nhầm lẫn trên Account của mình, hợp tác với Finra xử lý những sai sót trên.
- 6.2.2 Trong mọi trường hợp, Khách hàng cam đoan tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, quy định của Finra và các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc sử dụng Account khách hàng mở tại Finra và các giao dịch trên các Account khách hàng này.
- 6.2.3 Khi giao dịch trực tuyến, Khách hàng có nghĩa vụ đảm bảo số dư tiền trong Account khách hàng bao gồm cả phí, thuế dịch vụ theo quy định của pháp luật và quy định của Finra đủ để giao dịch được thực hiện.
- 6.2.4 Ủy quyền cho Finra thực hiện nghĩa vụ nộp các loại thuế theo quy định của pháp luật phát sinh từ các giao dịch đã thực hiện của Khách hàng.
- 6.2.5 Khách hàng có nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định của pháp luật khi thực hiện các giao dịch trực tuyến thuộc trường hợp phải công bố thông tin theo quy định của pháp luật.
- 6.2.6 Thông báo kịp thời cho Finra những sai sót, nhầm lẫn trên Account của Khách hàng, hợp tác cùng Finra hoàn trả cho chủ sở hữu hợp pháp những khoản ghi có và được hoàn trả những khoản ghi nợ mà không phải là của Khách hàng do sai sót hay nhầm lẫn.
- 6.2.7 Cung cấp thông tin theo yêu cầu của Finra.
- 6.2.8 Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, mọi thông tin Finra cung cấp cho Khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn thông tin về thị trường giao dịch được Khách hàng sử dụng cho mục đích thực hiện các giao dịch trực tuyến tại Finra. Khách hàng cam kết không phân phối lại các thông tin mà Finra cung cấp cho bất kỳ bên thứ ba nào khác hoặc sử dụng cho mục đích thương mại.
- 6.2.9 Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và quy định của Finra từng thời kỳ.
ĐIỀU 7: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA FINRA
7.1 Quyền của Finra:
- 7.1.1 Finra có quyền khấu trừ bất kỳ khoản tiền nào trên Account của Khách hàng để thanh toán cho các giao dịch đã thực hiện, khấu trừ thuế, phí và bất kỳ nghĩa vụ hoặc trách nhiệm tài chính nào của Khách hàng đối với Finra hoặc Nhà nước hoặc bên thứ ba khác được thực hiện thông qua Finra.
- 7.1.2 Finra được thực hiện các giao dịch trực tuyến của Khách hàng phù hợp với các quy định pháp luật và Bộ T&C này và cung cấp thông tin về kết quả giao dịch cho Khách hàng theo cách thức các bên thỏa thuận.
- 7.1.3 Finra có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) kiểm tra độ tin cậy của giao dịch, mật khẩu giao dịch và mã xác thực của Khách hàng; có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) từ chối thực hiện bất kỳ yêu cầu, giao dịch nào mà Finra cho là có nghi vấn về tính chính xác.
- 7.1.4 Finra có quyền từ chối thực hiện giao dịch trực tuyến của Khách hàng khi lệnh không phù hợp quy định của Finra và pháp luật hiện hành, có quyền tự động điều chỉnh các giao dịch tiền hạch toán sai hoặc nhầm khi Finra có cơ sở để xác định được giao dịch hoặc việc hạch toán đó là không chính xác mà không cần được sự đồng ý trước của Khách hàng.
- 7.1.5 Finra có quyền tạm ngừng/chấm dứt/từ chối việc mở Account khách hàng, sử dụng dịch vụ của Khách hàng; đình chỉ hoạt động của Account khách hàng hoặc hủy bỏ dịch vụ của Khách hàng đang sử dụng để phù hợp với quy định tại Bộ T&C này, quy định của Finra từng thời kỳ hoặc theo yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Finra được cung cấp thông tin liên quan đến Account khách hàng và thực hiện các giao dịch khác theo ủy quyền của Khách hàng hoặc theo quy định của pháp luật tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu.
- 7.1.6 Finra có toàn quyền thực hiện bất kỳ điều chỉnh/thay đổi nào khác đối với Hệ thống giao dịch trực tuyến mà không cần thông báo cho Khách hàng. Khách hàng được coi là chấp nhận toàn bộ thay đổi/điều chỉnh đó bằng việc tiếp tục sử dụng Hệ thống đã được điều chỉnh/thay đổi như vậy.
- 7.1.7 Finra không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại, chi phí nào mà Khách hàng phải gánh chịu có liên quan đến Hệ thống giao dịch trực tuyến: do xảy ra sự kiện bất khả kháng; do Khách hàng để lộ mật khẩu hoặc thông tin truy cập Account khách hàng; hoặc Phát sinh không do lỗi của Finra đối với bộ T&C về Giao dịch trực tuyến này hoặc theo quy định của pháp luật.
- 7.1.8 Finra cũng được miễn trách nhiệm đối với Khách hàng với bất kỳ tổn thất, thiệt hại nào mà Khách hàng phải chịu liên quan đến Hệ thống giao dịch trực tuyến do thao tác trên hệ thống của Khách hàng bị sai sót, bị gián đoạn, bị cản trở hoặc bị chậm trễ do:
- Hệ thống xử lý, hệ thống đường truyền của Finra gặp trục trặc hay sự cố kỹ thuật;
- Hệ thống thông tin liên lạc, giao dịch, chỉ thị giữa Khách hàng và Finra bị lỗi, bị gián đoạn hoặc bị tạm dừng hoạt động;
- Hệ thống thông tin liên lạc, giao dịch giữa Finra và bất kỳ bên thứ ba nào bị lỗi, bị gián đoạn hoặc bị tạm dừng hoạt động;
- Finra phải thực hiện thêm việc xác thực/kiểm tra khi có bằng chứng hoặc lý do khác để nghi ngờ giao dịch trên hệ thống đó không do chính Khách hàng thực hiện;
- Việc xác thực không thành công; hoặc
- 7.1.9 Theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- 7.1.10 Các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, thỏa thuận của Khách hàng và quy định của Finra từng thời kỳ.
7.2 Nghĩa vụ của Finra:
- 7.2.1 Finra đảm bảo cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ Khách hàng sử dụng dịch vụ Giao dịch trực tuyến thuận tiện, an toàn cho Khách hàng ngoại trừ những tình huống phát sinh sự cố theo các tình huống Finra được miễn trừ trách nhiệm theo Bộ T&C này.
- 7.2.2 Bảo mật các thông tin về Khách hàng và Account khách hàng, trừ các trường hợp:
- i) Khi được sự đồng ý bằng văn bản của Khách hàng;
- ii) Finra tiết lộ thông tin của Bộ T&C này và thông tin của Khách hàng với đối tác như ngân hàng, đơn vị kiểm toán hoặc bên thứ ba khi kết nối, hợp tác cung cấp dịch vụ cho Finra để Finra đảm bảo cung cấp, duy trì cải thiện dịch vụ cho Khách hàng; hoặc đối tác thứ ba cung cấp dịch vụ cho Khách hàng mà việc chia sẻ thông tin của Finra là cần thiết và Khách hàng đã nhận thức được việc chia sẻ thông tin giữa Finra và đối tác này.
- 7.2.3 Quản lý tiền hoặc quản lý số dư Account khách hàng, cung cấp sao kê Account khách hàng giao dịch, thông báo kết quả giao dịch trực tuyến của Khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật và thỏa thuận giữa Finra với Khách hàng.
- 7.2.4 Cung cấp thông tin theo yêu cầu của Khách hàng. Thực hiện các giao dịch của Khách hàng phù hợp với quy định của Finra và nội dung của bộ T&C này.
- 7.2.5 Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và theo quy định của Finra trong từng thời kỳ.
ĐIỀU 8: THỎA THUẬN CỤ THỂ KHÁC
8.1 Trong quá trình thực hiện Hợp đồng mở Account khách hàng, hai Bên đồng ý và cam kết thực hiện các hướng dẫn, quy định, quy trình giao dịch của Finra được áp dụng cho từng thời kỳ.
8.2 Finra không phải thông báo trước tới Khách hàng những thay đổi trong các hướng dẫn, quy định, quy trình giao dịch của Finra, trừ trường hợp pháp luật quy định phải thông báo trước.
8.3 Khách hàng hiểu và nhận thức được rằng trong quá trình ký kết Hợp đồng mở Account khách hàng với Khách hàng, Finra sẽ yêu cầu Khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin nhân thân theo quy định pháp luật và các thông tin khác nhằm thực hiện thủ tục nhận biết Khách hàng trước khi chính thức ký kết Hợp đồng và cung cấp Account khách hàng cho Khách hàng. Căn cứ theo chính sách của Finra từng thời kỳ, việc định danh Khách hàng có thể được thực hiện bằng cách gặp mặt trực tiếp hoặc thông qua phương tiện điện tử (eKYC) phù hợp với quy định pháp luật.
ĐIỀU 9: THÔNG BÁO
9.1 Đối với thông báo bắt buộc theo quy định pháp luật: Finra gửi thông báo cho Khách hàng qua một hoặc nhiều các phương thức liên lạc do Finra lựa chọn triển khai áp dụng trong từng thời kỳ.
9.2 Mọi Thông điệp dữ liệu từ Finra hoặc từ tổ chức/cá nhân khác thông qua Finra sẽ được coi là gửi hợp lệ cho Khách hàng nếu được gửi theo một trong các phương thức sau:
- Gửi qua Hệ thống giao dịch trực tuyến đến địa chỉ là tên truy cập Account khách hàng (trong trường hợp này, thời điểm Khách hàng nhận được Thông điệp dữ liệu là thời điểm ghi nhận trong Hệ thống giao dịch trực tuyến);
- Gửi đến Thư điện tử (trong trường hợp này, thời điểm Khách hàng nhận được Thông điệp dữ liệu là khi có thư có liên quan được gửi vào đúng địa chỉ Thư điện tử và thư gửi đã được lưu vào mục “Thư đã gửi” trong hòm thư của người gửi và trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm thư đó được lưu, người gửi không nhận được thông báo tự động nào về việc thư đó không được gửi thành công).
- Gửi qua hệ thống tin nhắn SMS: tại thời điểm tin nhắn SMS đã gửi.
9.3 Mật khẩu mà Finra cấp cho Khách hàng để thực hiện giao dịch trên hệ thống cũng có thể được gửi cho Khách hàng theo một trong các phương thức trên.
9.4 Finra cũng có thể gửi thông báo cho Khách hàng bằng cách gọi điện đến Số điện thoại và có ghi âm. Thời điểm Khách hàng nhận được thông báo là khi cuộc gọi kết thúc. Nếu thông báo đã được truyền tải bằng cách gọi điện phải được lập bằng văn bản (theo thỏa thuận hoặc theo yêu cầu của pháp luật) thì sau khi gọi điện, Finra phải gửi Thông điệp dữ liệu chứa thông báo đó theo một trong các phương thức trên đây để Khách hàng lưu giữ.
9.5 Tất cả thông báo, thông tin liên lạc và tài liệu giao dịch giữa các Bên được gửi theo địa chỉ đã cung cấp theo Hợp đồng hoặc được đăng ký và được xem như đã được giao và nhận khi:
- Nếu chuyển giao trực tiếp: khi chuyển giao và ký nhận bởi bên nhận hoặc bộ phận hành chính văn thư của bên nhận.
- Nếu gửi bằng đường bưu điện: Khi có dấu xác nhận của bưu điện nơi gửi.
- Nếu gửi bằng thư điện tử (email): Tại thời điểm thư điện tử được gửi đi thành công.
- Nếu thông báo bằng cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn SMS hoặc trên ứng dụng điện tử: được thực hiện ghi nhận trên Hệ thống của Finra.
- Nếu thông báo trên website, hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác do Finra lựa chọn từng thời kỳ: Tại thời điểm thông báo được đăng tải.
9.6 Đối với những thông báo phải gửi cho toàn bộ Khách hàng, Finra có thể thông báo công khai tại Website, các phương tiện điện tử khác mà không cần phải thực hiện theo những phương thức nêu tại Điều này.
9.7 Các phương thức gửi thông báo nêu tại Điều này được coi là có giá trị pháp lý như nhau. Trong mọi trường hợp, Finra sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu như thông báo đã được gửi đến Khách hàng nhưng vì bất cứ lý do chủ quan hay khách quan nào mà Khách hàng không nhận được thông báo, với điều kiện Finra có đầy đủ bằng chứng chứng minh việc thông báo đã được gửi theo đúng quy định tại Điều này.
9.8 Xem và Đọc Thông Tin: Khách hàng có thể xem và đọc Thông điệp dữ liệu hiển thị trên Hệ thống giao dịch trực tuyến thay cho việc Finra cung cấp tài liệu in trực tiếp. Việc Khách hàng xem và đọc Thông điệp dữ liệu hiển thị trên Hệ thống giao dịch trực tuyến như vậy có giá trị pháp lý như việc Finra cung cấp tài liệu in trực tiếp cho Khách hàng (trừ khi có sai sót trong nội dung hiển thị do lỗi kỹ thuật).
9.9 Giá trị của thông tin:
- Trường hợp pháp luật hay hợp đồng/thỏa thuận của các bên yêu cầu thông tin phải được thể hiện bằng văn bản thì Thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng yêu cầu này;
- Thông điệp dữ liệu có giá trị như bản gốc;
- Thông điệp dữ liệu có giá trị làm chứng cứ và giá trị này không thể bị phủ nhận chỉ vì đó là một thông điệp dữ liệu.
CHƯƠNG III. CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
ĐIỀU 10: ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
10.1 Khách hàng mặc nhiên được quyền sử dụng tất cả các Dịch vụ GDTT mà Finra triển khai ngay khi ký kết hợp đồng mở Account khách hàng.
10.2 Finra mặc nhiên xác nhận nội dung thông tin trên các giao dịch được gửi đến Finra sử dụng Tên đăng nhập, mật khẩu và phương thức xác thực được Finra chấp thuận của Khách hàng là đúng và do Khách hàng thực hiện, Finra không có nghĩa vụ kiểm tra, chỉnh sửa, ngăn chặn, cảnh báo đối với lệnh bằng bất cứ cách nào.
10.3 Xác nhận nội dung giao dịch trực tuyến hoặc bất kỳ việc xác nhận nào khác mà Khách hàng đã thực hiện thông qua các phương thức GDTT được coi là có hiệu lực và không hủy ngang. Khách hàng chịu mọi trách nhiệm tài chính và pháp lý trên Account của Khách hàng, không được hủy, thay đổi giao dịch sau khi các giao dịch này đã được Finra thực hiện theo quy định từng sản phẩm.
ĐIỀU 11: KÝ KẾT, CHUYỂN GIAO VÀ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ
11.1 Hợp đồng điện tử có thể được ký kết trên Hệ thống giao dịch trực tuyến phải được xác thực theo quy định tại Bộ T&C này và quy định pháp luật.
11.2 Hợp đồng điện tử có thể ký bằng chữ ký điện tử của một bên và được coi là được chuyển giao hợp lệ nếu được gửi theo một trong các phương thức quy định tại Bộ T&C này.
11.3 Hình thức ký kết Hợp đồng điện tử có thể bao gồm:
- Ký kết toàn văn: Hợp đồng điện tử được hiển thị trên Hệ thống giao dịch trực tuyến và mỗi bên ký bằng thao tác chọn phím/nút chức năng trên Hệ thống giao dịch trực tuyến;
- Hình thức khác được các bên thỏa thuận hoặc có sẵn trên Hệ thống giao dịch trực tuyến.
11.4 Thời điểm một bên ký kết Hợp đồng điện tử sẽ là thời điểm ghi nhận trên Hệ thống giao dịch trực tuyến hoặc hệ thống khác của Finra.
11.5 Hợp đồng điện tử được ký kết theo Điều này có giá trị pháp lý đầy đủ và ràng buộc các bên ký kết như một hợp đồng truyền thống.
ĐIỀU 12: NGHĨA VỤ THUẾ
12.1 Khách hàng hiểu rõ rằng Finra không có nghĩa vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến Thuế. Khách hàng tự chịu trách nhiệm với nghĩa vụ báo cáo và nộp thuế trên toàn cầu cho các khoản thu nhập liên quan đến (các) Account khách hàng của Khách hàng và hiểu rằng Finra yêu cầu Khách hàng tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ Thuế.
12.2 Khách hàng có nghĩa vụ cung cấp tất cả các thông tin và tài liệu liên quan khi được Finra yêu cầu theo yêu cầu của Luật pháp nhằm cho phép Finra tuân thủ đầy đủ tính pháp lý và các nghĩa vụ báo cáo Thuế của Finra.
CHƯƠNG IV. CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ SẢN PHẨM HỢP TÁC
ĐIỀU 13: NỘI DUNG HỢP TÁC
13.1 Finra phát triển, sở hữu và cập nhật ứng dụng công nghệ có tên “FinraInvest” (“Ứng Dụng Công Nghệ”) nhằm mang đến cho Khách hàng trải nghiệm đầu tư các sản phẩm hợp tác. Danh sách sản phẩm hợp tác do Finra toàn quyền quyết định, được đăng tải và cập nhật trên trang chủ chính thức của Finra.
13.2 Khách hàng thực hiện đăng ký và mở Account khách hàng trên nền tảng Ứng Dụng Công Nghệ (“Account khách hàng”) hoặc tại quầy giao dịch của Finra. Khách hàng thực hiện toàn bộ thao tác giao dịch trên Ứng Dụng Công Nghệ hoặc tại quầy giao dịch của Finra để hợp tác.
13.3 Khách hàng đồng ý ủy quyền cho Finra:
- Được thực hiện đặt lệnh giao dịch sản phẩm hợp tác theo thao tác của Khách hàng trên Ứng Dụng Công Nghệ hoặc tại quầy giao dịch của Finra;
- Quản lý tiền và sản phẩm hợp tác trên Account khách hàng của Khách hàng;
- Đứng tên sở hữu, quản lý sản phẩm hợp tác;
- Thực hiện các quyền cổ đông đối với Sản phẩm hợp tác trong thời gian Khách hàng được ghi nhận là chủ sở hữu của Sản phẩm hợp tác trên Ứng Dụng Công Nghệ;
- Tự động trích tiền trên Account khách hàng của Khách hàng để thanh toán các lệnh giao dịch sản phẩm hợp tác theo phương thức trực tuyến hoặc tại quầy khi giao dịch thành công, các khoản phí, chi phí và thuế theo quy định tại Điều 15.3 dưới đây.
- Thực hiện toàn bộ việc giao dịch, đầu tư sản phẩm hợp tác của Khách hàng.
13.4 Đối tượng hợp tác: là danh mục đầu tư của Finra bao gồm nhưng không hạn chế các loại hình đầu tư sau:
- Khoản tiền hợp tác của Khách hàng được Finra sử dụng để thực hiện hoạt động hợp tác đầu tư hoặc các hoạt động khác với công ty chứng khoán và các đơn vị có chức năng khác theo đúng quy định của pháp luật.
- Mua/đầu tư, hợp tác đầu tư các giấy tờ có giá (bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, hối phiếu, kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, séc, chứng chỉ quỹ, giấy tờ có giá khác theo quy định của pháp luật) tại công ty chứng khoán; các tài sản tài chính (bao gồm giấy tờ có giá và các tài sản tài chính khác có trị giá thành tiền và được phép giao dịch) theo đúng quy định của pháp luật;
- Gửi tiền tại các tổ chức tín dụng.
- Các hình thức đầu tư khác phù hợp với quy định của pháp luật.
Trong thời gian hiệu lực của Hợp Đồng này, Finra được toàn quyền quyết định việc quản lý, sử dụng, khai thác khoản tiền hợp tác vào một hoặc nhiều phương thức nêu trên.
ĐIỀU 14: KHOẢN TIỀN HỢP TÁC VÀ THU HỒI KHOẢN TIỀN HỢP TÁC
14.1 Khách hàng hợp tác theo Hợp đồng này dưới hình thức Khách hàng chuyển tiền trực tiếp vào Account của Khách hàng mở tại Finra hoặc chuyển tiền thông qua Đơn vị cung cấp dịch vụ thu hộ hoặc bằng các hình thức khác được Finra đồng ý trong Ứng Dụng Công Nghệ và/hoặc theo chính sách của Finra từng thời kỳ.
14.2 Khách hàng thu hồi khoản tiền hợp tác thông qua việc rút toàn bộ hoặc một phần trong tổng tài sản của Khách hàng (bao gồm khoản tiền hợp tác mà Khách hàng chưa thực hiện đầu tư, lợi nhuận mục tiêu của Sản phẩm hợp tác sau khi trừ thuế và các khoản phí, và các khoản tiền khác (nếu có)) đã chuyển khoản vào và/hoặc có trong Account Khách hàng tại Finra về Tài khoản ngân hàng cùng tên, tài khoản ví điện tử hoặc tài khoản đã đăng ký trước của Khách hàng.
ĐIỀU 15: KẾT QUẢ ĐẦU TƯ, LỢI NHUẬN, THUẾ VÀ PHÍ
15.1 Kết Quả Đầu Tư:
Kết Quả Đầu Tư được xác định (i) tại thời điểm bất kỳ trong thời hạn hợp tác/Hiệu lực của Hợp Đồng nếu các Bên đồng ý bằng văn bản để chấm dứt Hợp Đồng trước hạn hoặc (ii) tại Ngày Kết Thúc hợp tác đầu tư theo quy định của Hợp Đồng này, theo công thức sau:
Kết Quả Đầu Tư = “Tổng giá trị nhận về từ việc đầu tư” – (“Các chi phí phát sinh trong quá trình đầu tư (nếu có)” + “Khoản Tiền Hợp Tác”)
15.2 Lợi nhuận:
Finra và Khách hàng đồng ý về việc phân chia các khoản lợi nhuận dựa trên từng sản phẩm hợp tác cụ thể Khách hàng dùng để đóng góp và kết quả đầu tư. Trong đó, tương ứng với mỗi loại Sản Phẩm hợp tác sẽ có một mức Lợi nhuận mục tiêu tương ứng tính trên khoản tiền hợp tác. Trong trường hợp đối với một số Sản Phẩm hợp tác được Finra hoặc một bên thứ ba bất kỳ đề cập đến lợi nhuận hoặc lợi nhuận kỳ vọng. Finra có quyền được nhận mọi khoản tiền, lợi nhuận chênh lệch (nếu có) giữa lợi nhuận thực tế và lợi nhuận kỳ vọng đã được đề cập. Khách Hàng được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ kết quả đầu tư sau khi trả các khoản phí, chi phí và thuế theo quy định tại Điều 15.3 dưới đây:
Lợi Nhuận thực tế = Khoản tiền hợp tác * Số ngày hợp tác thực tế * Lợi nhuận mục tiêu /365 ngày
Trong đó: Nếu khách hàng lựa chọn chính sách rút vốn góp trước hạn thì Lợi nhuận mục tiêu áp dụng theo biểu Lợi nhuận trước hạn (tính trên khoản tiền hợp tác rút trước hạn).
15.3 Thuế, phí:
Finra thực hiện khấu trừ các loại thuế liên quan đến sản phẩm hợp tác với tỷ lệ theo quy định pháp luật trước khi phân bổ kết quả đầu tư và lãi/lỗ cho Khách hàng. Khách hàng hợp tác đầu tư các Sản phẩm hợp tác đồng ý thanh toán cho Finra các khoản phí và chi phí theo quy định của Finra, bên thứ ba cung cấp dịch vụ cho Finra và của pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn: phí chuyển tiền liên ngân hàng, phí tin nhắn và các phí khác quy định trên Ứng Dụng Công Nghệ. Finra sẽ công bố và cập nhật các khoản phí, mức phí trên Website của Finra hoặc Ứng Dụng Công Nghệ theo từng thời điểm.
ĐIỀU 16: QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ CAM KẾT CỦA KHÁCH HÀNG
16.1 Hưởng lợi từ các sản phẩm hợp tác mà mình đầu tư bao gồm lợi nhuận mục tiêu, lợi nhuận khác (nếu có). Khách hàng xác nhận sẽ không hưởng lợi dưới hình thức khác ngoài tiền, trừ khi Finra có đồng ý khác. Khách hàng hiểu rằng khi Kết Quả Đầu Tư lớn hơn 0, quá trình hợp tác đầu tư tạo ra lợi nhuận dương (+). Khi Kết Quả Đầu Tư nhỏ hơn 0, quá trình hợp tác đầu tư tạo ra lợi nhuận âm (-).
16.2 Được nhận các báo cáo về Account khách hàng của Khách hàng theo định kỳ hàng tháng với nội dung và hình thức mà Finra cho rằng phù hợp;
16.3 Được quyền ủy quyền cho Finra chuyển khoản phần vốn góp đã rút cho bên thứ ba để chi trả cho các nghĩa vụ tài chính hợp pháp của Khách hàng, đồng thời ủy quyền cho Finra nhận khoản chi trả từ bên thứ ba để ghi nhận thành vốn góp;
16.4 Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của nguồn tiền dùng để hợp tác đầu tư theo Hợp đồng này;
16.5 Khách hàng tự quyết định và thực hiện việc hợp tác đầu tư với Finra. Khách hàng cam kết chịu hoàn toàn rủi ro từ các quyết định lựa chọn hợp tác đầu tư các sản phẩm hợp tác của mình trên Ứng Dụng Công Nghệ. Khách hàng đồng ý cho phép và giao cho Finra toàn quyền sử dụng khoản tiền hợp tác trong Account của Khách hàng trên Ứng Dụng Công Nghệ để thực hiện việc giao dịch, đầu tư hợp tác cũng như thanh toán các khoản thuế và các khoản phí phát sinh (nếu có).
16.6 Bảo mật tên đăng nhập, mật khẩu truy cập Account khách hàng trên Ứng Dụng Công Nghệ, mật khẩu giao dịch trên Account khách hàng và chịu trách nhiệm đối với các giao dịch phát sinh trên Account khách hàng do để mất tên đăng nhập, mật khẩu truy cập Ứng Dụng, và mã PIN giao dịch.
16.7 Đảm bảo các thông tin cá nhân và các thông tin khác cung cấp trên Ứng Dụng Công Nghệ là chính xác. Khách hàng chịu trách nhiệm về các hậu quả phát sinh do việc cung cấp thông tin không chính xác gây ra.
16.8 Khách hàng cam kết không sử dụng sơ hở hoặc sai sót từ Ứng Dụng Công Nghệ để trục lợi. Nếu Khách hàng vô tình hoặc cố tình đạt được những món lợi từ lỗi của Ứng Dụng Công Nghệ và/hoặc Account của Khách hàng (bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở phần mềm, phần cứng, thiết bị mạng, hệ thống điện tử và/hoặc hệ thống thủ công), thì Khách hàng có nghĩa vụ hoàn trả lại những món lợi đó cho Finra một cách ngay tình. Trong trường hợp này, Finra có quyền bán hoặc xử lý tài sản của Khách hàng trên Account để khắc phục thiệt hại cho Finra.
16.9 Sử dụng Ứng Dụng Công Nghệ của Finra làm nơi thực hiện giao dịch và công nhận các thao tác trên Ứng Dụng Công Nghệ là thao tác hợp lệ, hợp pháp và có quyền hạn ngang với việc sử dụng giấy tờ. Khách hàng công nhận sử dụng và thực hiện các thao tác trên Ứng Dụng Công Nghệ thay cho chữ ký bằng tay (chữ ký tươi) của Khách hàng;
16.10 Xác nhận đồng ý với các điều khoản của Hợp đồng khi mở Account khách hàng, tại thời điểm Người dùng xác nhận đồng ý, Hợp đồng này có hiệu lực và có giá trị như bản Hợp đồng có chữ ký trực tiếp của Người dùng.
16.11 Khách hàng được quyền rút hoặc không rút trước thời hạn hợp tác tương ứng từng Sản phẩm hợp tác mà Khách hàng đồng ý giao dịch.
16.12 Các quyền và nghĩa vụ khác theo Hợp đồng này và theo quy định của pháp luật.
ĐIỀU 17: QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ CAM KẾT CỦA FINRA
17.1 Được toàn quyền quyết định:
- Danh sách Sản Phẩm Hợp Tác được giao dịch trên Ứng Dụng Công Nghệ;
- Cập nhật và nâng cấp Ứng Dụng Công Nghệ để nâng cấp chất lượng và trải nghiệm sử dụng Ứng Dụng Công Nghệ của Khách hàng;
- Được toàn quyền quyết định việc giao dịch, hợp tác đầu tư giữa Khách hàng và Finra.
17.2 Từ chối cung cấp mọi thông tin mà Finra cho rằng là bí mật kinh doanh của Finra, kể cả khi bí mật kinh doanh này có được sử dụng để phục vụ Hợp tác kinh doanh.
17.3 Finra có quyền chuyển giao, ủy quyền, và/hoặc chuyển nhượng bất kỳ quyền và/hoặc nghĩa vụ nào của mình theo Hợp đồng này.
17.4 Có toàn quyền sử dụng và định đoạt các tài sản do mình đứng tên (bao gồm cả tài sản có liên quan hoặc phát sinh từ Hợp tác đầu tư kinh doanh này), mà không cần thông báo hay xin chấp thuận của Khách hàng.
17.5 Đại diện cho Khách hàng nhận và thực hiện việc phân chia cổ tức (nếu có) hay tiền lãi (nếu có), hay các quyền lợi khác (nếu có) từ các sản phẩm hợp tác và hạch toán vào Account của Khách hàng;
17.6 Thông báo kết quả giao dịch sản phẩm hợp tác của Khách hàng trên Ứng Dụng Công Nghệ, tin nhắn điện thoại hoặc email;
17.7 Cung cấp sao kê Account của Khách hàng khi Khách hàng có yêu cầu;
17.8 Được quyền từ chối tham gia Hợp Tác Kinh Doanh với Khách hàng nếu Khách hàng vi phạm bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng này và/hoặc Điều khoản sử dụng tính năng dẫn đến bị xóa, vô hiệu, thu hồi Account khách hàng và/hoặc thỏa thuận khác với Finra;
17.9 Hàng năm, Finra phải thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính bởi đơn vị kiểm toán có uy tín;
17.10 Finra cam kết Lợi nhuận mục tiêu cho Khách hàng mà không phụ thuộc vào kết quả đầu tư.
17.11 Các quyền và nghĩa vụ khác theo Hợp đồng này và theo quy định của pháp luật.
ĐIỀU 18: CÁC TRƯỜNG HỢP CHẤM DỨT CỦA SẢN PHẨM HỢP TÁC
18.1 Việc hợp tác đầu tư kinh doanh của sản phẩm hợp tác này chấm dứt trong những trường hợp sau:
- Các bên thỏa thuận chấm dứt việc hợp tác đầu tư kinh doanh;
- Khi Finra từ chối tham gia hợp tác đầu tư kinh doanh theo Điều 17.8 Hợp đồng này;
- Finra đơn phương chấm dứt Hợp đồng theo quy định tại Điều 21.2 của Hợp đồng này;
- Khách hàng chết, mất năng lực hành vi, bị kết án phạm tội, bị tuyên bố mất tích mà các quyền và nghĩa vụ không được kế thừa;
- Các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật.
18.2 Khách hàng công nhận và đồng ý rằng Finra có quyền tạm dừng hoặc đơn phương chấm dứt việc hợp tác đầu tư kinh doanh vào bất cứ thời điểm nào nếu xảy ra một trong các trường hợp sau:
- Khách hàng vi phạm nghiêm trọng bất kỳ điều khoản và điều kiện của sản phẩm hợp tác;
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tạm dừng thực hiện việc hợp tác đầu tư kinh doanh hoặc chấm dứt việc hợp tác đầu tư kinh doanh;
- Khi Account khách hàng không hoạt động hoặc không có tiền hay tài sản trong khoảng thời gian lớn hơn thời gian ngủ đông, Finra có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) đơn phương chấm dứt việc hợp tác đầu tư kinh doanh này. Thời gian ngủ đông là khoảng thời gian tối đa Finra cho phép Account người dùng không hoạt động và không có tiền hay tài sản mà không bị Finra đơn phương chấm dứt hợp đồng, được Finra toàn quyền quyết định và công bố vào từng thời kỳ trên Trang chủ chính thức.
- Các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật yêu cầu và/hoặc cho phép.
18.3 Trong trường hợp việc hợp tác kinh doanh này bị chấm dứt theo Điều 21 Hợp đồng này, Finra thực hiện đóng Account khách hàng theo yêu cầu của khách hàng hoặc theo quy định của Pháp luật và chuyển trả số dư tiền về tài khoản ngân hàng đăng ký trên ứng dụng công nghệ sau khi khấu trừ các khoản phí, thuế theo quy định của Hợp đồng này, bồi thường thiệt hại để bù trừ cho các nghĩa vụ tài chính của Khách hàng với Finra, hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
CHƯƠNG V. CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC
ĐIỀU 19: CAM KẾT CHUNG
19.1 Các tài liệu, chứng từ liên quan đến việc cung cấp dịch vụ giữa Finra và Khách hàng cũng như các số liệu được ghi chép, xác nhận và lưu giữ bởi hệ thống ghi âm, hệ thống máy tính, hệ thống công nghệ phần mềm của Finra sẽ là bằng chứng về việc GDTT của Khách hàng với Finra (sau đây gọi chung là “Chứng từ Điện tử”). Hai bên hiểu rằng các bằng chứng này có đầy đủ tính pháp lý và hiệu lực thi hành đối với Finra và Khách hàng.
19.2 Finra có trách nhiệm lưu giữ các Chứng từ Điện tử liên quan đến các yêu cầu GDTT của Khách hàng theo quy định của pháp luật.
19.3 Finra có quyền chuyển Chứng từ điện tử sang Chứng từ Giấy. Khách hàng cam kết hợp tác với Finra trong việc hoàn thiện tính pháp lý của chứng từ bằng văn bản theo yêu cầu của Finra hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, theo quy định của pháp luật.
19.4 Thông tin về từng lần giao dịch của Khách hàng sẽ được lưu giữ tại Finra qua hệ thống cơ sở dữ liệu/hệ thống máy tính của Finra, có giá trị pháp lý và được coi là một chứng từ hợp pháp trong thanh toán, chuyển khoản, giao dịch.
19.5 Finra có thể đơn phương tạm ngừng hoặc chấm dứt việc cung cấp dịch vụ vì bất kỳ lý do gì sau khi thông báo trước Khách hàng thông qua một trong các hình thức do Finra tự lựa chọn khi thấy cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp sau:
- Khách hàng vi phạm quy định của Bộ T&C này, quy định của Finra trong từng thời kỳ;
- Theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Các trường hợp liên quan đến giả mạo và rủi ro;
- Khi lợi ích của Finra/Khách hàng/Bên thứ ba có thể bị tổn hại hoặc có gian lận;
- Trường hợp Finra ngừng, tạm ngừng dịch vụ để bảo trì, nâng cấp Hệ thống của Finra;
- Account của Khách hàng tạm đình chỉ hoạt động hoặc bị đóng.
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và quy định tại Bộ T&C này.
19.6 Mỗi yêu cầu của Khách hàng là một yêu cầu độc lập, bao gồm cả trường hợp Khách hàng gửi nhiều yêu cầu cùng lúc có nội dung giống nhau. Trường hợp Finra nghi ngờ có sự trùng lặp của một yêu cầu giao dịch trước đó, Finra được lựa chọn (nhưng không có nghĩa vụ) không chấp thuận thực hiện giao dịch và có thể thông báo lại Khách hàng để xử lý.
19.7 Việc đăng ký sử dụng Dịch vụ GDTT không loại trừ quyền của Khách hàng được thực hiện giao dịch trực tuyến qua hình thức sử dụng các dịch vụ khác mà Khách hàng đã đăng ký với Finra và không làm miễn trừ quyền và nghĩa vụ của Khách hàng được quy định tại các văn bản và cam kết liên quan mà Khách hàng đã ký kết với Finra.
ĐIỀU 20: CÔNG BỐ RỦI RO
Khách hàng đồng ý rằng việc sử dụng Dịch vụ GDTT hoặc thực hiện GDTT luôn tiềm ẩn những rủi ro tiềm tàng do lỗi thiết bị, Hệ thống của Finra hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác. Khách hàng đồng ý chấp nhận mọi rủi ro, mất mát hoặc thiệt hại nào do lỗi của Hệ thống, thiết bị hoặc của bên thứ ba liên quan hoặc gây ra bởi Khách hàng hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác mà không phải do lỗi của Finra phát sinh khi sử dụng Dịch vụ GDTT hoặc thực hiện GDTT. Khách hàng cam kết đã đọc và ý thức được về những rủi ro có thể phát sinh bao gồm nhưng không giới hạn:
- 20.1 Hệ thống (bao gồm phần cứng, phần mềm) của Finra và thiết bị/hệ thống của các bên thứ ba liên quan khác hoặc các dịch vụ cung cấp qua Hệ thống có thể bị gián đoạn, treo, chậm, lỗi, trục trặc, sự cố, nhiễm virus.
- 20.2 Khi truyền tải qua mạng internet, lệnh giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu. Đường truyền mạng có thể bị sự cố dẫn đến lệnh của Khách hàng không vào được Hệ thống của Finra.
- 20.3 Việc nhận dạng các tổ chức hoặc Khách hàng có thể không chính xác, lỗi về bảo mật có thể xảy ra.
- 20.4 Khách hàng bị lấy cắp thông tin đăng nhập Account khách hàng; Khách hàng làm thất lạc thiết bị nhận mật khẩu động.
- 20.5 Bất cứ giao dịch nào thực hiện ngoài ý muốn của Khách hàng do Khách hàng chưa hiểu rõ nội dung, cách thức sử dụng các hình thức giao dịch mà mình đã đăng ký với Finra, do sai sót trong quá trình Khách hàng thao tác với các thiết bị (như nhập sai dữ liệu, dữ kiện, gõ nhầm phím…).
- 20.6 Các giao dịch có thể bị chậm trễ, hư hỏng, sự cố, bỏ sót, trục trặc do ảnh hưởng từ hoạt động bảo trì Hệ thống.
- 20.7 Các tin tức, thông tin doanh nghiệp được đăng tải trên website của Finra, hay các hệ thống GDTT của Finra được trích dẫn từ đơn vị cung cấp thông tin chính thức cho Finra.
- 20.8 Khách hàng hiểu và đồng ý rằng việc thực hiện giao dịch qua hệ thống của GDTT có thể tiềm ẩn các rủi ro, do đó các giao dịch ngoài giờ có thể bị hủy nếu không đảm bảo quy định. Khách hàng chịu trách nhiệm kiểm tra lại các nội dung giao dịch thực hiện vào ngày làm việc kế tiếp.
ĐIỀU 21: HIỆU LỰC HỢP ĐỒNG
21.1 Hợp đồng về Mở Account khách hàng có hiệu lực kể từ ngày ký, được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam.
21.2 Hợp đồng có thể được chấm dứt khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
- 21.2.1 Hai bên thỏa thuận bằng văn bản;
- 21.2.2 Khách hàng đơn phương chấm dứt Hợp đồng bằng cách thông báo bằng văn bản (theo mẫu của Finra) cho Finra trước ít nhất năm (05) ngày làm việc với điều kiện là Khách hàng đã thanh toán đầy đủ nghĩa vụ, dư nợ, phí, thuế cho Finra;
- 21.2.3 Finra đơn phương chấm dứt Hợp đồng bằng cách thông báo bằng văn bản cho Khách hàng trước ít nhất năm (05) ngày làm việc theo quyết định của Finra tùy từng thời điểm;
- 21.2.4 Finra chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
- 21.2.5 Finra có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng khi xảy ra một trong các trường hợp dưới đây sau khi có văn bản thông báo cho Khách hàng trước ngày dự kiến chấm dứt ít nhất hai (02) ngày làm việc khi:
- Khách hàng thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật về giao dịch trực tuyến;
- Khách hàng vi phạm các điều khoản của Hợp đồng hoặc các văn bản có liên quan đã ký giữa Khách hàng và Finra mà không khắc phục khi có yêu cầu bằng văn bản của Finra;
- Khách hàng có hành vi lừa dối, kể cả cung cấp sai thông tin cho thủ tục “nhận biết Khách hàng” hoặc mở Account khách hàng;
- Khách hàng bị kết án hình sự theo một bản án đã có hiệu lực pháp luật;
- Finra tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản hoặc bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động. Trường hợp này Finra sẽ tiến hành thương lượng với Khách hàng để thực hiện việc chuyển giao Account khách hàng và nghĩa vụ thực hiện Hợp đồng theo đúng quy định pháp luật;
- Khách hàng chết, mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị Tòa án tuyên bố là mất tích (đối với cá nhân) hoặc mất tư cách pháp nhân (đối với tổ chức) như giải thể, phá sản theo quy định cơ quan có thẩm quyền mà Finra được biết. Trường hợp Finra không thực hiện đóng Account của Khách hàng do không biết việc xảy ra các trường hợp trên, Finra được miễn toàn bộ trách nhiệm, rủi ro phát sinh (nếu có).
21.3 Trong mọi trường hợp, khi Hợp đồng chấm dứt, các bên cam kết hoàn tất các nghĩa vụ đã phát sinh và hỗ trợ nhau để thanh lý Hợp đồng đúng quy định của pháp luật. Việc xử lý các vấn đề phát sinh từ Hợp đồng trước thời điểm xảy ra các sự kiện chấm dứt hợp đồng quy định tại khoản này được thực hiện theo quy định của pháp luật.
21.4 Các trường hợp chấm dứt khác quy định trong từng điều kiện và điều kiện riêng của các dịch vụ do Finra cung cấp (nếu có) hoặc theo quy định của Finra từng thời kỳ và quy định của pháp luật hiện hành.
21.5 Bộ T&C này có hiệu lực áp dụng cho việc mở Account khách hàng và sử dụng các giao dịch trực tuyến của Khách hàng tại Finra. Bộ T&C này sẽ được áp dụng đối với tất cả các giao dịch thông qua tại Finra được KH thực hiện kể từ ngày bộ T&C này có hiệu lực.